ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดพังงา(2)



วัดบางเหรียง 


วัดบางเหรียง หรือวัดราษฎร์อุปถัมภ์ ตั้งอยู่บนยอดเขาล้าน ห่างจากที่ว่าการอำเภอทับปุด ประมาณ 11 กิโลเมตร มีถาวรวัตถุทางธรรมที่มีความสำคัญคือ พระมหาธาตุ เจดีย์พุทธธรรมบันลือซึ่งได้รับพระราชทานนามจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพุทธปฏิมากรรมขนาดใหญ่ที่สวยงาม เสมือนเป็นอุทยานประติมากรรมกลางแจ้ง มีองค์พระมหาธาตุเจดีย์เป็นรูประฆังคว่ำ ภายในประดับด้วยภาพวาดจิตรกรรมฝาผนัง ด้านนอก  เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางสมาธิขนาดเล็กโดยรอบ ทั้งสี่ทิศมีพระพุทธรูปประจำทิศ ยอดของพระเจดีย์หุ้มด้วยทองคำ ตัวโบสถ์และวิหารของวัดสร้างอย่างสวยงามแปลกตา โดดเด่นด้วยพระโพธิสัตว์กวนอิม  และพระร่วง 3 พี่น้อง เป็นพระพุทธรูปประทับยืนในซุ้มเรือนแก้ว พระพุทธอัฐิมงคลชัยนาคปรก ที่สร้างไว้เพื่อปกป้องชาวใต้ให้พ้นจากภัยอันตราย   ในวันมาฆบูชา ขึ้น 15 ค่ำ เดือนสาม พุทศาสนิกชนจังหวัดพังงา  และจังหวัดใกล้เคียงต่างพากันมาทำบุญบูชาพระมหาธาตุเจดีย์ เนื่องจากงานห่มผ้าพระมหาธาตุเจดีย์พุทธธรรมบันลือ วัดราษฎร์อุปถัมภ์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  เพื่อส่งเสริมให้ชาวพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันทำบุญเนื่องในวันสำคัญทางพุทธศาสนา และเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่นให้มีสืบต่อไป



หาดเขาหลัก 
หาดเขาหลัก แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของชายทะเลพังงาหาดทรายละเอียดสะอาดสวยงาม ชายหาดกว้างทอดยาวมีความลาดเอียงน้อย น้ำใสเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่นิยมเล่นน้ำทะเล ทิวทัศน์โดยรอบสวยงามร่มรื่นด้วยทิวสนทะเล ไปจนจรดที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาหลัก - ลำรู่ซึ่งมีจุดชมวิว ให้ได้ชื่นชมความงามอย่างทั่วถึงมีชายหาดที่เป็นหาดหินติดเชิงเขา ถัดไปเป็นอ่าวเล็กๆแต่สวยสงบซ่อนอยู่กลางหมู่ไม้ เป็นความโดดเด่นของเขาหลักที่หลายท่านชื่นชอบหาดเขาหลักมีรีสอร์ทหลากหลายรูปแบบให้นักท่องเที่ยวได้เลือกพักพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสมกับการเป็นหาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย


อุทยานแห่งชาติเขาลำปี - หาดท้ายเหมือง
อุทยานแห่งชาติเขาลำปี - หาดท้ายเหมือง มีพื้นที่เป็นป่าเขาเขียวชอุ่มและชายฝั่งทะเลยาวนับ 10 กิโลเมตรโดยมีถนนเพชรเกษมเป็นเส้นแบ่งพื้นที่ออกเป็นสองบรรยากาศ บริเวณป่าเขาลำปีซึ่งมีสภาพป่าที่สมบูรณ์มีเอกลักษณ์ที่สวยงามตามธรรมชาติหลายแห่งเช่นน้ำตกลำปี เป็นน้ำตก 4 ชั้น ชั้นล่างเป็นอ่างน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ น้ำตกโตนไพรด้านล่างเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ยอดเขาขนิมเป็นจุดชมทิวทัศน์ท้องทะเลอันดามันและลำน้ำที่ไหลคดเคี้ยวจนออกสู่ทะเล ในส่วนของหาดท้ายเหมืองซึ่งอยู่ริมทะเลอันดามันเป็นชายหาดยาวขนานไปกับถนนเพชรเกษมไปจนถึงเขาหน้ายักษ์ชายฝั่งมีความลาดชันมากไม่เหมาะเล่นน้ำในช่วงมรสุมเพราะคลื่นลมแรง ในช่วงเดือนพฤศจิกายน -เมษายน บริเวณหาดท้ายเหมืองจะมีเต่าทะเลขึ้นมาวางไข่ การดูเต่าทะเลวางไข่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามที่อุทยานกำหนดเพื่อจะได้ไม่รบกวนการวางไข่ของเต่าทะเล



แหลมปะการัง 
ชายหาดกว้างที่เกลื่อนกลาดไปด้วยซากปะการังชนิดต่างๆ ที่ถูกน้ำทะเลซัดขึ้นมาไว้บนพื้นทราย เป็นที่จอดเรือของชาวประมงท้องถิ่น มีแนวปะการังน้ำตื้นพ้นน้ำให้เห็นเป็นแนว จึงได้ชื่อว่าแหลมปะการัง บรรยากาศร่มรื่นด้วยแนวสนทะเล หาดทรายเล่นน้ำได้ และยังเป็นที่ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง บริเวณนี้มีที่พักสวยๆ บรรยากาศดีให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น