ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่(2)

สระมรกต  

สระมรกต ได้รับการประกาศเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen ของจังหวัดกระบี่ รอบ ๆ บริเวณเป็นป่าร่มรื่นเขียวครึ้ม มีพรรณไม้ที่น่าสนใจ รวมทั้งนกที่หาดูได้ยากเช่น นกแต้วแร้วท้องดำ นกกระเต็นสร้อยคำสีน้ำตาล และนกเงือกดำ เป็นต้น เส้นทางศึกษาธรรมชาติทีนา โจลิฟฟ์ (ทุ่งเตียว) ระยะทาง ๒.๗ กิโลเมตร ตลอดเส้นทางจะมีป้ายสื่อความหมายที่จะคอยบอกเล่าถึงเรื่องราวต่างๆ ในป่าให้นักเดินทางได้ศึกษาหาความรู้ได้ด้วยตนเอง สระมรกต สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีแต่สภาพที่ดีซึ่งจะเห็นสระเป็นสีเขียวมรกตสดใส มักจะเป็นช่วงเวลาเช้า และเย็น โดยเฉพาะในวันฤดูร้อนที่ท้องฟ้าสดใสปราศจากเมฆฝน  




เกาะพีพี 
เกาะพีพี อาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทรอาณาจักรของสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล อุดมไปด้วยปะการังหลากหลายชนิด ดอกไม้ทะเลฝูงปลาน้อยใหญ่ เป็นสังคมแห่งโลกใต้ผืนน้ำอันงดงาม เกาะพีพีเป็นเกาะภูเขาหินปูน บางเกาะมีอ่าวที่มีเขาสูงโอบล้อมอยู่เกือบรอบจนเกือบเป็นทะเลใน เช่นที่อ่าวมาหยาเกาะพีพีดอนมีความสวยงามติดอันดับต้นๆของโลก ชายหาดของทุกเกาะสวยงาม ทรายขาวน้ำทะเลใส สีสันที่สวยงามของปะการัง ใต้ทะเลที่มีชีวิตชีวาเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวได้พบ จากหลายๆกิจกรรมการท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งการชมวิว พักผ่อน เล่นน้ำ ดำน้ำทั้งตื้นและลึก พายเรือแคนู/คายัคมากมายจนนักเดินทางทั้งหลายไม่อาจท่องเที่ยวอย่างทั่วถึงในการมาเพียงครั้งเดียว และตั้งใจที่จะมาอีกครั้งหรือหลายๆครั้งกันเลยทีเดียว


ชายหาดอ่าวนาง 
ชายหาดอ่าวนาง เป็นหาดทรายชายฝั่งทอดตัวยาว มีถนนเลียบชายหาดห่างจากหาดนพรัตน์ธาราประมาณ 6กม.ภูมิทัศน์โดยรอบสวยงามด้วยเขาหินปูนสูงตระหง่านมีถ้ำพระนางซึ้งมีหินงอกหินย้อย สลับซ้อนกันเป็นชั้นๆ ชายหาดหลายแห่งที่สวยงามเช่นหาดไร่เลย์ หาดถ้ำพระนาง หาดน้ำเมาทั้ง3หาดนี้ต้องเดินทางโดยเรือเนื่องจากมีภูเขากั้นเมื่อมองไปในทะเลเห็นทิวทัศน์ของหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 80เกาะที่มีเอกลักษณ์ต่างๆกัน มีร้านค้า ที่พัก บริษัทนำเที่ยวเป็นจุดชุมนุมเรือท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของกระบี่สามารถหาเช่าเรือไปยังสถานที่ต่างๆเช่น หาดไร่เลย์ถ้ำพระนางและเกาะทั้งหลายในทะเลกระบี่



หาดนพรัตน์ธารา
หาดนพรัตน์ธารา เป็นชายหาดที่ทอดยาวเกือบ 3กิโลเมตรเดิมชาวบ้านเรียกว่า "หาดคลองแห้ง" เพราะช่วงน้ำลงน้ำคลองที่ไหลมาจากภูเขาทางด้านเหนือจะแห้งขอดกลายเป็นหาดทรายทอดลงไปในทะเลบรรจบกับเกาะเขาปากคลองบริเวณหาดเป็นทรายละเอียดปะปนด้วยเปลือกหอยเล็กๆประดับด้วยทิวสนเรียงรายตามชายหาด มองออกไปในพื้นน้ำมีทิวทัศน์ของเกาะแก่งในช่วงน้ำลงจนแห้งสามารถเดินไปยังเกาะเล็กๆ บริเวณหน้าชายหาดได้เหมาะสมสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจได้เป็นอย่างดี เมื่อปี 2503 จอมพลสฤษดิ์ธนะรัชต์ ขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้มาพักผ่อนและประทับใจในธรรมชาติจึงตั้งชื่อให้ใหม่ว่า หาดนพรัตน์ธารานอกจากนี้บริเวณชายหาดยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของหอยชักตีนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น